Màu sắc website là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với người dùng. Chỉ với một cái liếc mắt, màu sắc có thể làm dịu hoặc đánh lạc hướng mắt. Nó có thể thay đổi suy nghĩ và thậm chí là hành động. Đó là lý do vì sao các nhà thiết kế đã phải cận trọng trong việc sử dụng màu sắc để tác động đến cảm xúc của người dùng. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn cách chọn lựa màu sắc cho website đồ gia dụng để hấp dẫn khách hàng. Hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp đỡ bạn phần nào trong dự án thiết kế website đồ gia dụng của mình.

Màu sắc cho website đồ gia dụng

 

Đỏ

màu đỏ
 
Đỏ mà màu sắc sáng, rực rỡ nhất trong bánh xe màu sắc. Việc thêm một màu sắc mạnh mẽ như vậy vào website có thể giúp doanh nghiệp kinh doanh đồ gia dụng đạt được nhiều điều.

Màu đỏ đại diện cho máu và lửa, là màu sắc liên kết với tình yêu, đam mê, năng lượng, sức mạnh, niềm vui và lợi ích. Điều này có nghĩa là, màu sắc này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người tiêu dùng, nhất là những người đang tìm kiếm sản phẩm gia dụng cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều màu đó có thể gây phản tác dụng: làm người dùng liên tưởng để các cảnh báo nguy hiểm, khiến tâm trạng trở nên bồn chồn, lo lắng.
Vì vậy, điều quan trọng là phải cân bằng được màu sắc trên website, sử dụng màu đỏ để làm nổi bật nội dung quan trọng và truyền tải năng lượng tích cực.

► Xem thêm: Phân tích website tập đoàn đồ gia dụng Sunhouse

Xanh dương

Xanh dương
 
Xanh dương là một tông màu được yêu thích bởi nhiều doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực ngành nghề, bao gồm cả lĩnh vực đồ gia dụng. Theo tâm lý màu sắc, xanh dương đại diện cho sự thông minh, trưởng thành và đáng tin cậy. Đó chính là lý do mà các doanh nghiệp lựa chọn màu sắc này cho logo, website và bộ nhận diện thương hiệu của họ. Nếu bạn để ý thì các công ty lớn trên thế giới như facebook, twitter, skype đều sử dụng màu sắc này cho website của họ. 

Website đồ gia dụng màu xanh dương mang lại cảm giác mát mẻ, sạch sẽ, truyền tải sự chuyên nghiệp và quan trọng nhất là nó là một trong 3 màu sắc phổ biến nhất trên thế giới, thu hút cả nam và nữ. Đặc biệt, trong năm nay, màu xanh dương cổ điển (classic blue) là một xu hướng lớn, xuất hiện ở khắp mọi nơi từ thời trang, tiếp thị, quảng cáo...thì việc lựa chọn màu sắc này cho website đồ gia dụng là một sự lựa chọn thời thượng và thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng.

Xanh lá

Xanh lá
 
Ý nghĩa chính của màu xanh lá cây chính là sự tăng trưởng. Đó là suy nghĩ của hầu hết mọi người khi nghĩ đến màu xanh lá cây. Ngoài ra, màu xanh lá cây còn mang những lợi thế khác như: màu sắc mắt người có thể xử lý dễ dàng nhất, khiến mọi người cảm thấy khỏe mạnh, sôi động, phát triển và tự nhiên.

Giống như bất kỳ màu sắc nào khác, cách sử dụng màu xanh lá cây phụ thuộc vào mục tiêu của công ty đồ gia dụng. Sử dụng màu xanh lá cây tươi sáng có thể mang đến nguồn năng lượng trên website, nhưng màu sắc quá sáng lại khiến mắt cảm thấy khó chịu. Xanh lá cây đậm hơn cho thấy sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm, nhưng nó cũng có thể lấy đi năng lượng từ website. 

Nếu sản phẩm gia dụng là sản phẩm thân thiện với môi trường, hãy sử dụng màu xanh lá cây cho website để làm nổi bật điều này. Nếu muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, hãy kết hợp màu xanh lá cây đậm với đen, trắng hoặc xám để tạo ra bầu không khí kinh nghiệm, trong khi vẫn bảo toàn được sự lạc quan và ý nghĩa phát triển.

Đen

Đen
 
Thiết kế website với background tối màu là một trong những xu hướng thiết kế của năm nay. Và các công ty kinh doanh đồ gia dụng cũng không bỏ qua xu hướng này.

Các website sử dụng màu đen làm chủ đạo nhằm mục đích truyền tải hình thức, sức mạnh và sự thanh lịch của mình. Các công ty sử dụng tốt tâm lý màu sắc bằng cách chọn màu đen hoặc các sắc thái khác của màu đen (đen bóng, đen mờ...) để phù hợp với mục tiêu của mình.

Thách thức duy nhất của các websit đồ gia dụng có màu đen chủ đạo là khả năng đọc. Làm sao để người dùng có thể dễ dàng đọc nội dung trên web? Điều này đòi hỏi nhà thiết kế phải biết sử dụng phông chữ, màu sắc, biểu tượng và hình ảnh phù hợp, giúp nội dung có thể hiển thị đầy đủ và làm website dễ điều hướng. Thành thực mà nói, đây không phải điều dễ dàng nhưng hiệu quả đem lại chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng!

Cam

Cam
 
Giống như màu đỏ, màu cam cũng là một màu sắc khá được yêu thích cho website đồ gia dụng. Màu cam ít dữ dội hơn màu đỏ nhưng có thể sử dụng theo cách tương tự để thu hút sự chú ý và làm nổi bật các khu vực quan trọng của thiết kế website.

Website đồ gia dụng màu cam truyền đạt cảm giác thân thiện trong khi vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Cam cũng là màu sắc truyền tải suy nghĩ về mùa hè, vitamin C và sức khỏe. Nó cũng có ý nghĩa của mùa thu và sự thay đổi.

Nói chung, cam là màu sắc tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tùy thuộc vào đối tượng mà các công ty đồ gia dụng có thể lựa chọn sử dụng màu cam sáng hay cam nâu cho thiết kế website của mình.

 Trắng 

màu trắng
 
Sử dụng màu trắng là một trong những cách dễ nhất để tạo ra các website tối giản, mặc dù không phải lúc nào nhà thiết kế cũng có thể sử dụng nó một cách hiệu quả.

Ưu điểm của màu trắng trong thiết kế website:
 
  • Màu trắng dễ dàng hài hòa với hình ảnh, văn bản, nút và biểu tượng.

  • Màu trắng tạo sự tập trung vào các yếu tố thiết kế nhất định.

  • Màu sắc này là trung tính ở hầu hết các quốc gia, vì vậy bạn không phải lo lắng về sự khác biệt văn hóa.

  • Nền trắng cho cảm giác tối giản và ít lộn xộn. Bất kỳ màu nào khác không thể cung cấp cho bạn nhiều không gian âm như màu trắng.

  • Website màu trắng không bị lỗi thời

Trên đây là một vài chia sẻ của Tất Thành về chủ đề Chọn lựa màu sắc cho website đồ gia dụng để hấp dẫn khách hàng. Hy vọng rằng những màu sắc được chia sẻ trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của màu sắc và lựa chọn màu phù hợp cho website đồ gia dụng của mình.

Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website đồ gia dụng, đừng ngại ngần liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để được tư vấn chuyên nghiệp và chi tiết.