Những điều chuẩn bị trước khi thiết kế
Mua tên miền
Chuẩn bị nội dung website
Chuẩn bị hình ảnh chất lượng cao
Đó chính là lý do vì sao chủ phòng tập gym cần đầu tư hình ảnh chất lượng cao cho dự án thiết kế website fitness của mình. Thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để thực hiện bộ ảnh về phòng tập: Tổng quan, trang thiết bị, hình ảnh tập luyện thực tế... Những hình ảnh này không chỉ được dùng cho website mà nó còn có thể sử dụng cho các dự án tiếp thị trực tuyến khác của phòng tập.
Nếu bạn tự tin với khả năng chụp ảnh của mình, bạn hoàn toàn có thể tự chụp để tiết kiệm chi phí và làm nổi bật những điểm ấn tượng của phòng tập dưới con mắt của bản thân.
Logo
Logo là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn, và nó đặc biệt quan trọng trên website. Bạn có thể tự tạo logo trên các ứng dụng miễn phí, liên hệ với một nhà thiết kế tự do hoặc tìm công ty thiết kế logo để tạo nên logo phòng tập gym của mình.
1 Logo tuyệt vời là logo:
- Đơn giản, dễ nhớ và dễ nhận biết. Logo đơn giản nổi bật hơn hẳn những logo có nhiều chi tiết.
- Chọn màu sắc logo một cách cẩn thận, đảm bảo nó có thể nổi bật ở cả nền đen và trắng.
- Chắc chắn rằng logo có thể mở rộng (để vừa với biển hiệu quảng cáo) và thu nhỏ (vừa với danh thiếp). Đây cũng là lý do vì sao một logo đơn giản và không có quá nhiều chi tiết sẽ được ưu tiên hơn.
Công ty thiết kế website
Một số sai lầm cần tránh
Website không cung cấp nội dung hữu ích
Website gym không tối ưu cho local search
Google luôn ưu tiên mang đến thông tin chất lượng nhất cho người dùng. Vì vậy, SEO local được chú trọng, đặc biệt là với dịch vụ mang tính chất như phòng tập gym. Ít có khả năng một người ở TP Hồ Chí Minh tìm kiếm phòng tập gym mà kết quả lại hiển thị các phòng tập ở Hà Nội.
Vì vậy, Website của bạn cần được tối ưu SEO cho thành phố hoặc địa phương đặt phòng tập gym để khi các khách hàng tiềm năng tìm kiếm phòng tập gym fitness, họ có thể tìm thấy bạn!
Không nói rõ những điểm độc đáo của phòng tập
Một website phòng tập gym thường chỉ có những điều cơ bản: Chúng tôi đang ở đây, chúng tôi có máy móc tập luyện... và HẾT. Không có gì đặc biệt. Vậy làm sao để khách hàng lựa chọn bạn trong cả trăm website như nhau? Hãy trở nên nổi bật bằng cách chia sẻ những gì làm cho phòng tập của bạn trở thành sự lựa chọn tốt nhất. Một website với dịch vụ và nội dung hữu ích sẽ giúp nó trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.
Không có đánh giá uy tín
Các thành viên có cảm thấy hài lòng không? Họ có thích phòng tập gym của bạn không? Bạn không thể chỉ nói rằng "Khách hàng của chúng tôi rất hài lòng" và bắt người khác phải tin được! Hãy chứng minh uy tín của mình bằng những đánh giá của thành viên - những người đã và đang sử dụng dịch vụ của bạn ngay trên website!
Thuyết phục khách truy cập tin tưởng vào chất lượng, dịch vụ của bạn bằng văn bản, hình ảnh và thậm chí là cả video thực tế.
Trên đây là một số chia sẻ của Tất Thành về những kinh nghiệm thiết kế website fitness. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch thiết kế website fitness hoàn chỉnh và hiệu quả phát triển hoạt động kinh doanh phòng tập gym của mình!
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề Website Gym - Fitness của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị các bạn nhé: