Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website fitness, những lời khuyên trong bài viết dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch và thiết kế website fitness hiệu quả. Đây đều là những kinh nghiệm thiết kế được chúng tôi đúc rút từ những dự án thực tế của mình và từ cả những chia sẻ của chuyên gia để tạo nên website fitness chuyên nghiệp và ấn tượng nhất!

Những điều chuẩn bị trước khi thiết kế

Mua tên miền

Bạn nên tự mua tên miền website của mình và có quyền kiểm soát nó. Có thể sử dụng GoDaddy hoặc một số nhà cung cấp nổi tiếng trong nước để đăng ký tên miền của mình.

Chuẩn bị nội dung website

Nhiều người thực sự ghét viết nội dung (hoặc không biết viết) nhưng sẽ chẳng ai hiểu phòng tập gym và làm nội dung về nó tốt bằng bạn.  Nếu bạn không muốn tự viết, bạn có thể tham khảo nội dung của website khác và cá nhân hóa nội dung theo phong cách phù hợp với phòng tập của bạn hoặc lên khung nội dung chính và thuê người viết nội dung. Nếu bạn muốn tự viết nội dung, điều quan trọng cần nhớ đó là hãy cung cấp nội dung hữu ích với lời văn thân thiện với người đọc. Không sử dụng thuật ngữ khó hiểu và luôn hướng nội dung tới khách hàng tiềm năng.

Chuẩn bị hình ảnh chất lượng cao

 
Hình ảnh luôn là yếu tố gây ấn tượng của website. Sẽ ra sao nếu khách truy cập vào website của bạn và đập vào mắt họ là những hình ảnh kém chất lượng: mờ, nhòe và còn tệ hơn thế? Nếu là tôi, tôi sẽ thoát ra ngay lập tức!

Đó chính là lý do vì sao chủ phòng tập gym cần đầu tư hình ảnh chất lượng cao cho dự án thiết kế website fitness của mình. Thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để thực hiện bộ ảnh về phòng tập: Tổng quan, trang thiết bị, hình ảnh tập luyện thực tế... Những hình ảnh này không chỉ được dùng cho website mà nó còn có thể sử dụng cho các dự án tiếp thị trực tuyến khác của phòng tập.

Nếu bạn tự tin với khả năng chụp ảnh của mình, bạn hoàn toàn có thể tự chụp để tiết kiệm chi phí và làm nổi bật những điểm ấn tượng của phòng tập dưới con mắt của bản thân.

Logo


  Logo là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn, và nó đặc biệt quan trọng trên website. Bạn có thể tự tạo logo trên các ứng dụng miễn phí, liên hệ với một nhà thiết kế tự do hoặc tìm công ty thiết kế logo để tạo nên logo phòng tập gym của mình.

1 Logo tuyệt vời là logo:
  • Đơn giản, dễ nhớ và dễ nhận biết. Logo đơn giản nổi bật hơn hẳn những logo có nhiều chi tiết.
  • Chọn màu sắc logo một cách cẩn thận, đảm bảo nó có thể nổi bật ở cả nền đen và trắng.
  • Chắc chắn rằng logo có thể mở rộng (để vừa với biển hiệu quảng cáo) và thu nhỏ (vừa với danh thiếp). Đây cũng là lý do vì sao một logo đơn giản và không có quá nhiều chi tiết sẽ được ưu tiên hơn.

Công ty thiết kế website

Điều cuối cùng trước khi kết thúc việc chuẩn bị cho dự án thiết kế website fitness của bạn đương nhiên là lựa chọn công ty thiết kế website gym - fitness uy tín. Tham khảo những danh sách công ty thiết kế website chuyên nghiệp, ghé thăm website của họ, xem những dự án đã thực hiện và liên hệ trực tiếp với họ để lựa chọn công ty thiết kế web phù hợp nhất.

Một số sai lầm cần tránh

Có khá nhiều bài viết đã chia sẻ những điều cần làm, những tính năng cần có khi thiết kế website fitness. Trong bài viết này, chúng tôi không đề cập đến những nội dung đó nữa. Thay vào đó, chúng tôi sẽ kể ra một số sai lầm phổ biến mà các website fitness gặp phải để bạn có thể lưu ý cho website của mình.

Website không cung cấp nội dung hữu ích

Nếu bạn chỉ đơn giản là thiết kế website fitness sau đó không cập nhật tin tức gì cho nó hoặc nếu có cũng là nội dung copy thì bạn đã đánh mất một công cụ tiếp thị cực kỳ hiệu quả! Cung cấp thông tin hữu ích với tiếp thị nội dung qua bài đăng trên blog là rất quan trọng để giữ chân khách hàng tiềm năng và giúp website fitness của bạn có vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Website gym không tối ưu cho local search


  Google luôn ưu tiên mang đến thông tin chất lượng nhất cho người dùng. Vì vậy, SEO local được chú trọng, đặc biệt là với dịch vụ mang tính chất như phòng tập gym. Ít có khả năng một người ở TP Hồ Chí Minh tìm kiếm phòng tập gym mà kết quả lại hiển thị các phòng tập ở Hà Nội.

Vì vậy, Website của bạn cần được tối ưu SEO cho thành phố hoặc địa phương đặt phòng tập gym để khi các khách hàng tiềm năng tìm kiếm phòng tập gym fitness, họ có thể tìm thấy bạn!

Không nói rõ những điểm độc đáo của phòng tập

Bạn có các lớp học đặc biệt? Bạn có khu trông trẻ cho khách hàng có con nhỏ? Làm thế nào để bạn khác với tất cả phòng tập gym khác? 

Một website phòng tập gym thường chỉ có những điều cơ bản: Chúng tôi đang ở đây, chúng tôi có máy móc tập luyện... và HẾT. Không có gì đặc biệt. Vậy làm sao để khách hàng lựa chọn bạn trong cả trăm website như nhau? Hãy trở nên nổi bật bằng cách chia sẻ những gì làm cho phòng tập của bạn trở thành sự lựa chọn tốt nhất. Một website với dịch vụ và nội dung hữu ích sẽ giúp nó trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.

Không có đánh giá uy tín


  Các thành viên có cảm thấy hài lòng không? Họ có thích phòng tập gym của bạn không? Bạn không thể chỉ nói rằng "Khách hàng của chúng tôi rất hài lòng" và bắt người khác phải tin được!  Hãy chứng minh uy tín của mình bằng những đánh giá của thành viên - những người đã và đang sử dụng dịch vụ của bạn ngay trên website!

Thuyết phục khách truy cập tin tưởng vào chất lượng, dịch vụ của bạn bằng văn bản, hình ảnh và thậm chí là cả video thực tế.

Trên đây là một số chia sẻ của Tất Thành về những kinh nghiệm thiết kế website fitness. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch thiết kế website fitness hoàn chỉnh và hiệu quả phát triển hoạt động kinh doanh phòng tập gym của mình!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề Website Gym - Fitness của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị các bạn nhé: