Luôn thuộc top những ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao, kinh doanh khách sạn không chỉ yêu cầu bạn một không gian nghỉ dưỡng với đầy đủ các dịch vụ, tiện nghi mà còn cần một chiến lược quảng bá, kinh doanh hiệu quả. Với kinh nghiệm làm việc cùng rất nhiều khách hàng hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, Tất Thành đã đúc rút ra được 5 chiến lược quảng bá khách sạn hiệu quả nhất định nên thử. Những chiến lược này ít hoặc nhiều đều đã được áp dụng và mang về những kết quả vô cùng khả quan.

Chiến lược quảng bá khách sạn là gì?

Chiến lược quảng bá khách sạn là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết mục tiêu cũng như cách thức vận hành những chiến lược quảng bá khách sạn trong phần tiếp theo của bài viết, ở phần này ta trước hết cần hiểu rõ chiến lược quảng bá khách sạn là gì?

Về cơ bản ta có thể hiểu, chiến lược quảng bá khách sạn là tổng hợp các bước cần thực hiện được vạch ra rõ ràng để thực hiện một mục đích cuối cùng là thuyết phục du khách lựa chọn đặt phòng tại khách sạn của bạn. Nếu bạn có một dịch vụ tốt cũng như một ý tưởng quảng bá sáng tạo thì chiến lược quảng bá chính là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến việc khách sạn của bạn có thực sự thu hút được nhiều khách hàng hay không.

Ngày nay, tuy việc chọn lựa một dịch vụ nhiều khi còn dựa vào cảm tính nên các chiến lược quảng bá chưa tỏ rõ được tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên, nếu thực sự hiểu và tận dụng được những khía cạnh này trong chiến lược quảng bá sẽ giúp cải thiện rõ nét tình trạng kinh doanh của khách sạn, cũng như giúp khách sạn để tại ấn tượng trong lòng du khách, tạo tiền đề cho tương lai.

Vì vậy, dù ít hay nhiều thì chiến lược quảng bá khách sạn vẫn luôn được chú ý và lưu tâm. Đặc biệt, với mỗi khách sạn khác nhau, việc vận dụng chiến lược cũng sẽ được biến đổi cho phù hợp, việc này giúp các chiến lược không bị lỗi thời và tạo sự đa dạng trong cách quảng bá khách sạn.

Top 5 chiến lược quảng bá khách sạn hiệu quả nên thử

Dưới đây là 5 chiến lược quảng bá khách sạn hiệu quả được Tất Thành đúc rút ra trong quá trình hợp tác và thiết kế website cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn, lưu trú, cùng theo dõi nhé:

Tạo kênh quảng bá online cho khách sạn

Tạo kênh quảng bá online cho khách sạn

Một trong những chiến lược quảng bá khách sạn hiệu quả nhất được rất nhiều công ty, đơn vị kinh doanh khách sạn hiện nay sử dụng là tạo kênh quảng bá online cho khách sạn.

Trong thời buổi hiện nay, khi người người, nhà nhà đều truy cập và sử dụng mạng internet, việc tạo một kênh quảng bá online cho khách sạn tương đương với việc đưa khách sạn tiếp cận với nguồn khách hàng to lớn và đầy tiềm năng này.

Một số cách để tạo kênh quảng bá online cho khách sạn có thể kể đến như: thiết kế website khách sạn, xây dựng fanpage cho khách sạn, tạo tài khoản các mạng xã hội cho khách sạn,...

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Quảng cáo khách sạn trên các công cụ tìm kiếm

Quảng cáo khách sạn trên công cụ tìm kiếm là một mảnh đất màu mỡ, nơi có hàng trăm triệu người truy cập và sử dụng để tìm kiếm thông tin mỗi ngày. Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm không chỉ giúp khách sạn tiếp cận nguồn khách hàng một cách nhanh chóng hơn mà còn đánh mạnh vào nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ đặt phòng lên gấp nhiều lần.

Hiện nay tại nước ta, công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều và phổ biến là google, bing, cốc cốc,... Tuy nhiên, thông thường để đăng ký quảng cáo trên các kênh này, khách sạn cần có một website khách sạn.

Quảng cáo video

Quảng cáo video là chiến lược quảng bá khách sạn phổ biến trong vài năm trở lại đây. Hình thức quảng bá này phát triển các video về không gian, dịch vụ cũng như các đặc điểm nổi bật của khách sạn để thu hút người đến xem, tìm hiểu và đặt phòng tại khách sạn.

Thông thường, để chuẩn bị cho một chiến lược quảng cáo video, khách sạn cần có một ý tưởng xây dựng video sáng tạo, hấp dẫn cùng đội ngũ xây dựng chuyên nghiệp để thu về hiệu quả tốt nhất. Đây là một chiến lược quảng cáo khách sạn với chi phí cao tuy nhiên hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.

Quảng cáo qua các KOL du lịch

Quảng cáo khách sạn qua các KOL

Giống như quảng cáo video, quảng cáo khách sạn qua các KOL du lịch cũng chỉ phổ biến khi các mạng xã hội ngày càng được mở rộng và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Các KOL được chọn nên là những người có lượng người theo dõi lớn, các nội dung, chủ đề được đề cập thường xuyên nói đến những vấn đề về du lịch, review nơi ăn chơi, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, blog của những KOL này cần có lượng tương tác thật lớn để thu về hiệu quả cao.

Với chiến dịch quảng cáo với những người có tầm ảnh hưởng này, bạn nên chú ý trong việc chọn người hợp tác để đảm bảo mọi việc được rõ ràng, tránh các vấn đề không cần thiết về sau.

Quảng cáo trên các web OTA

Là một trong những chiến lược quảng bá khách sạn truyền thống nhưng chưa bao giờ tỏ ra thua kém so với những chiến lược quảng cáo khác. Các kênh OTA với lượng người dùng gia tăng nhanh chóng qua các năm, lượng người dùng có nhu cầu du lịch cao sẽ dễ dàng hấp dẫn được du khách đến thăm quan, làm quen và đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Thông thường, để việc quảng bá khách sạn trên các web OTA diễn ra hiệu quả, khách sạn của bạn cần có những hình ảnh đẹp cùng list các dịch vụ đầy đủ, tiện nghi.

Trên đây là 5 chiến lược quảng bá khách sạn mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Qua hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực, chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng kinh doanh khách sạn của mình đã hoặc đang sử dụng những chiến lược này và đều mang đến những hiệu quả khá khả quan. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn có một hướng phát triển, quảng bá website phù hợp. Chúc bạn thành công!