Du lịch là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, để nổi bật trước rất nhiều đối thủ, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần phải có chiến dịch quảng bá hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi muốn chia sẻ các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả nhất đến tất cả những cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Website du lịch

 
Dù có bất kỳ kênh quảng cáo du lịch hiệu quả nào khác ra đời thì nó cũng không thể thay thế tầm quan trọng của website du lịch. Bởi lẽ, website là "gương mặt đại diện" cho mỗi công ty, nó là nơi để các công ty du lịch xây dựng thương hiệu, thể hiện "chất riêng" và kết nối với khách hàng mục tiêu của mình.

Để có thể đi xa trong lĩnh vực kinh doanh du lịch thì website du lịch cần được thiết kế thật cẩn thận, chuyên nghiệp với các chức năng đảm bảo cho hoạt động bán tour, booking và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh yếu tố tính năng, chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng, đặc biệt là với một website du lịch - tập trung vào yếu tố trải nghiệm của người dùng, tạo cảm giác như họ thực sự được ở đó, cảm nhận không khí ở các điểm đến thú vị.

Website là sự lựa chọn không thể thay thế để thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu du lịch của bạn.

Bạn có nhu cầu thiết kế website du lịch? Hãy để Tất Thành tư vấn cho bạn!
 

Tiếp thị nội dung đa phương tiện

Ngành du lịch là một trong những ngành có thể hưởng lợi lớn từ tiếp thị nội dung đa phương tiện. Người dùng thích xem các chia sẻ về các di tích, địa điểm phải đến hoặc những địa chỉ ăn uống nổi tiếng... Để tận dụng tối đa điều đó, hãy quảng bá nội dung của bạn và thu hút người dùng đến website bằng bài viết, hình ảnh và cả video - một xu hướng lớn trong năm nay.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh mạnh để quảng bá nội dung hoặc giới thiệu dịch vụ khách hàng. Và rất nhiều đại lý du lịch đã lựa chọn đây là kênh bán hàng trực tiếp của mình.

Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter đã cung cấp tính năng cho phép người dùng booking tour trực tiếp trên page của đại lý bán tour du lịch. Và đây là một cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu trong ngành du lịch có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Quảng cáo trả tiền


  Các kênh quảng bá trả phí như Google Ads, Facebook Ads... cung cấp một số giải pháp đáng tin cậy để phân phối nội dung mong muốn tới đối tượng mục tiêu.

Google Ads

Google Display Network (GDN)

Kênh này có chi phí mỗi lần nhấp thấp, nhắm mục tiêu hợp lý theo nhân khẩu học, sở thích và bối cảnh cơ bản. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhắm mục tiêu theo vị trí, lựa chọn website mà quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, khả năng chuyển đổi của kênh này không được đánh giá cao vì mọi người hiếm khi kích vào đó.

Kênh quảng bá này hữu ích trong việc quảng bá nội dung, thu lại nhiều lợi ích hơn cho công ty du lịch ở các giai đoạn sau.

Quảng cáo tìm kiếm

Đa số khách du lịch tìm kiếm thông tin về nơi họ muốn đến hay công ty bán tour uy tín trên Google search. Đây là nơi mà quảng cáo vô cùng có ích với các từ khóa mô tả sản phẩm/dịch vụ mà mọi người thường tìm kiếm. Ví dụ như "tour Quy Nhơn giá rẻ", "du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm"...
  • Tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Mọi người sẵn sàng đặt tour và thanh toán trực tuyến qua kênh quảng cáo này.

  • Nhắm mục tiêu đặc biệt bằng cách tối ưu quảng cáo với các từ khóa phù hợp.

  • Điểm cần cân nhắc đó là chi phí mỗi lần nhấp rất cao.


Quảng cáo tìm kiếm là một kênh rất tốt để thu hút khách hàng tiềm năng, tất nhiên là với một chiến dịch quảng cáo đã được tối ưu. Nếu không, bạn sẽ chỉ đốt ngân sách của mình mà không đem đến khách hàng nào.

Re-marketing

Re-marketing không hoàn toàn là một "kênh quảng bá" đúng nghĩa, nhưng chúng tôi vẫn muốn giới thiệu ở đây bởi nó mang đến nhiều giá trị bổ sung cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Có thể hiểu đơn giản là Re-marketing có nghĩa là các đơn vị có thể hiển thị quảng cáo cụ thể cho những người đã truy cập website du lịch của họ.

Facebook Ads

Việt Nam có hơn 50 triệu người dùng FB - một thị trường khổng lồ mà các đại lý, công ty du lịch không thể bỏ qua. Facebook Ads mang đến những khả năng như:
  • Nhắm mục tiêu đặc biệt.

  • Mạnh mẽ, tối ưu hóa tự động.

  • Chi phí trung bình đến cao cho mỗi lần nhấp.

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao

  • Tuyệt vời để tiếp cận khán giả di động.

Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)


  Hợp tác với các OTA giúp bạn tiếp cận được với nhiều người dùng thực sự có nhu cầu du lịch. Các OTA nổi tiếng có lượng người dùng khổng lồ cùng với sự uy tín sẵn có là một kênh quảng bá du lịch mà bạn có thể cân nhắc. Một số OTA nổi tiếng tại Việt Nam có thể kể đến như Booking.com, Expedia.com, Tripadvisor.com...

Cộng đồng du lịch

Kênh xếp ở vị trí cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là các cộng đồng du lịch. Có nhiều cộng đồng được lập ra với mục đích trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những điểm đến thú vị... và đây là một nơi tuyệt vời để kết nối với những khách hàng tiềm năng.

Tham gia các cộng đồng du lịch, chia sẻ thông tin hữu ích để xây dựng mối quan hệ với những người yêu thích du lịch. Điều này vừa hiệu quả trong việc thu hút khách hàng lại vừa giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của khách du lịch để cải thiện dịch vụ cung cấp.

Trên đây là các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các cá nhân, đại lý, công ty kinh doanh. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn trong việc xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch của mình.