Siêu thị website
|
Website theo yêu cầu
|
Khách hàng
|
Sản phẩm
|
Dịch vụ khác
|
Tin tức
|
Giới thiệu chung
|
Liên hệ
 
 
 
Marketing truyền miệng hiệu quả như nào?
Ngày đăng: 12/10/2010 - Lượt xem: 1624

Bài viết hữu ích: thiet ke website du lich, thiết kế website du lịch

Trong số các cách marketing hiệu quả, có marketing truyền miệng. Nếu thực hiện tốt, cách thức này sẽ mang lại danh tiếng và sức lan tỏa rộng. Mặc dù thất bại nhiều hơn thành công, nhưng cũng có những chiến dịch marketing đầy ấn tượng, chẳng hạn “Yo quiero Taco Bell”, “I see dead people” và “What happens in Vegas, stays in Vegas”.

Những thành công này cho thấy marketing truyền miệng có thể đạt được hiệu quả cáo và tác động dài lâu đến khách hàng.  Nếu khẩu hiệu mang ý nghĩa tích cực và dễ đọc, dễ nhớ, tạo được danh tiếng cho nhãn hàng thì đó chắc chắn là những gì những người làm marketing cần. 

Giá trị của marketing truyền miệng ưu điểm lớn nhất của marketing truyền miệng là việc quảng cáo sản phẩm và thương hiệu dường như không phải do chính doanh nghiệp, mà là người thân, bạn bè, những người quen thực hiện. Những người thực hiện marketing online đã thống kê được người thực hiện marketing online đã thống kê được rằng có tới 46% người tiêu dùng lựa chọn từ bốn đến bảy sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. 

Nếu quảng cáo của bạn khiến cho khách hàng tự giới thiệu sản phẩm của công ty cho người khác, thì đó là sự thành công ngoài mong đợi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong ước.Có sức lan tỏa rộng và thành công như vậy nhưng tại sao lại khó thực hiện, thậm chí rất khó bắt chước một chương trình marketing truyền miệng đã thành công? Một chiến dịch marketing truyền miệng thành công phải do chính bản thân nó tạo ra, phải tạo cho khách hàng cảm giác được nhãn hàng và doanh nghiệp dường như không liên quan đến các hoạt động này.

Chiến dịch quảng cáo truyền miệng phải có tiếng nói, chiến thuật, thời gian, sự vận hành riêng một cách khéo léo, đủ để tạo ra sự hoàn hảo cho thương hiệu. Bạn có thể hỏi, liệu giá trị thương hiệu có được tác động tức thì bởi một kế hoạch marketing truyền miệng tốt không? Câu trả lời là có, vì sự nhận biết nhãn hiệu và tin đồn từ một chiến dịch marketing truyền thành công sẽ là nền tảng vững chắc cho những chiến dịch khác trong tương lai. Số người vào xem website của công ty và tỷ lệ người mua hàng sẽ tăng cao cùng với sự gia tăng nhận biết thương hiệu. 

Sử dụng marketing truyền miệng như thế nào?Để khách hàng chú ý đến thương hiệu thông qua marketing truyền miệng, chiến dịch của bạn phải tạo điều kiện cho các đối tượng tham gia tương tác lẫn nhau. Chẳng hạn như Domino thực hiện một chiến dịch mà khách hàng có thể tự thiết kế bánh pizza cho riêng mình, đặt tên cho chúng và được chuyển đến tận nhà sau khi bánh làm xong. Sự tương tác trong hình thức khuyến mãi này không chỉ cho phép khách hàng tham gia công việc làm bánh ngay từ đầu, mà còn giúp doanh nghiệp có được những dữ liệu quan trọng làm thước đo đánh giá sự thành công của chiến dịch.

Thêm vào đó, kế hoạch quảng cáo truyền miệng hiệu quả phải có giá trị, đặc điểm nổi bật nào đó để mọi người nói tới. Quiksilver sáng tạo một video clip dành riêng cho YouTube với nội dung là một nhóm bạn quăng những khối thuốc nổ xuống một cái hồ để tạo sóng và họ sẽ lướt sóng trong cái hồ đó. Đó là một điều mà chắc chắn không phải ngày nào người ta cũng thấy. Video clip này đã được hơn hai triệu người xem và Quiksliver tin tưởng rằng phần lớn trong số họ là khách hàng của mình. Video clip cũng khẳng định một lần nữa rằng Quiksilver là một nhãn hiệu hết sức đặc biệt, thích hợp cho những người thích phiêu lưu, mạo hiểm. 

Marketing phải gắn liền với thương hiệu. Dù cho hình thức quảng cáo có rầm rộ, nổi bật thế nào đi chăng nữa, chiến dịch tiếp thị sẽ không thành công nếu không tạo được sự liên hết với thương hiệu cần quảng cáo. Ví dụ, bạn nhận được lời mời sử dụng một phần mềm tương tác rất lý thú, sử dụng hàng giờ cũng không chán, nhưng đến cuối ngày, bạn không thể nào nhớ được tên của phần mềm đó là gì thì kết quả cuối cùng là gần như con số 0. Đó thật sự là một thất bại vì mặc dù sản phẩm đã thu hút được sự chú ý, nhưng nó không khiến người ta phải hành động sau khi dùng thử, thậm chí còn không nhớ nổi tên của sản phẩm đó.

Từ khi Internet là nền tảng cho các chiến dịch marketing cả về chiều rộng lẫn bề sâu thì nhiều doanh nghiệp xem Internet như công cụ chính yếu cho các hoạt động của mình. Blog, mạng xã hội, gọi điện thoại bằng Internet với webcam, các microsite là những lựa chọn hàng đầu vì chúng có tính hiện hữu cao, dễ tìm kiếm và dễ gửi thông tin đến nhiều người. Ở một khía cạnh tương tự, có thể thông báo nội dung chiến dịch marketing cho cộng đồng những người sử dụng blog và họ cũng sẽ phát tán thông tin cho những người trong danh sách blog của họ. Một khi mọi người bàn tán những giá trị cốt lõi của chiến dịch marketing, của nhãn hiệu thì vai trò của họ cũng giống như một “nhà truyền giáo online” về sản phẩm của bạn. 

Khi nào có thể sử dụng marketing truyền miệng? Marketing truyền miệng là hình thức quảng cáo lâu đời và đáng tin cậy nhất. Ngày nay, Internet là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho hình thức quảng cáo này. Mọi người luôn gặp gỡ, nói chuyện, bình luận về mọi vấn đề trong cuộc sống nên thay vì tiếp cận từng cá nhân như phương pháp truyền thống, ngày nay chúng ta sử dụng Internet để nhiều người có thể bình luận về cùng một vấn đề mà không bị giới hạn thời gian. Trước đây, người ta phải nhấc điện thoại lên để nói chuyện với nhau thì ngày nay, ngoài điện thoại, mọi người còn có thể liên lạc với nhau qua Internet, blog và mạng xã hội.

Mặc dù hình thức quảng cáo truyền miệng rất hiệu quả đối với việc gia tăng độ nhận biết nhãn hiệu, nhưng cũng phải biết sử dụng hình thức này một cách hạn chế và phải có chiến thuật thích hợp. Đối với website Wikipeida, nếu một người được thỏa mãn với những thông tin mình tìm được sẽ nói cho ba người khác biết thì có đến 11 người nghe phàn nàn từ một khách hàng không hài lòng về website này. Chính vì vậy, phải hết sức thận trọng khi sử dụng hình thức này vì nếu chiến dịch không thành công, hậu quả để lại sẽ không lường trước được.

Nguồn: Suu t?m

Xem thêm: thiết kế website, thiết kế website khách sạn, thiết kế website bán sách, thiết kế website công ty, thiết kế website uy tín

 

 
Gửi ý kiến phản hồi
Họ và tên:
Email:
Nội dung:
 
Bạn có một tên miền và bạn muốn tạo mail theo tên miền đó. Dưới đây tôi xin hướng dẫn cách cấu hình để bạn có thể tạo được mail theo tên miền của bạn.
Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
 
© 2009-2011 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TẤT THÀNH
Địa chỉ: Phòng 203, tòa nhà 17T4, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân, Hà Nội
--- Gần ngã tư đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy ---
[ xem bản đồ đường đi ]
Điện thoại: 04.625.10.556 / 04.625.12.958 - Email: lienhe@tatthanh.com.vn
Thiết kế website chuyên nghiệp
trung tâm tiếng trung